Phá cổng nhà hàng xóm vì họ đã xây dựng trên phần ngõ chung

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Tôi có đập phá cổng nhà hàng xóm vì họ đã xây dựng trên phần ngõ chung của hai nhà. Xin hỏi luật sư là tôi có phạm tội gì không và nếu có phạm tộithì sẽ bị xử lý như nào. Giá trị chiếc cổng đó tầm 1 triệu?

    • Hành vi của bạn có thể bị xử lý hành chính về hành vi làm hư hỏng tài sản. Về lý thì tài sản được tạo lập hợp pháp thì pháp luật mới bảo vệ. Công trình xây dựng trái phép thì không phải là tài sản hợp pháp, pháp luật không bảo vệ những công trình xây dựng trái phép, ngược lại còn phải có trách nhiệm cưỡng chế tháo dỡ nếu chủ đầu tư không tự tháo dõ.

      Tuy nhiên, thực tế nhiều địa phương không tính đến việc sở hữu tài sản có hợp pháp hay không. Cứ thấy ai đó phá hoại tài sản của người khác (dù tài sản đó có thể là công trình xây dựng trái phép) thì cũng sẽ xử lý vì không có chức năng tháo dỡ. Nếu tài sản bị hủy hoại trị giá từ hai triệu đồng trở lên thì sẽ xử lý hình sự theo lệ....!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn