Phá hoại tài sản công dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Năm 2009 em có mua một lô đất ở nha 144 ngo 116 ngach 337 định công có giấy tờ viết tay của bà Thắng chứng nhận rằng đã bán 60m2 đất và 40 m2 nhà trên lô đất đó. Lô đất có lối vào là ngõ đi chung giữa hai nhà 144a và 146. Giữa năm 2013, bà Thắng cho người mang dao búa đến đập cửa ngách và đòi tiền vì chưa bán ngách đi chung. Lúc đó nhà em đã trả tiền cho nhà bà Thắng cái ngõ và có giấy xác nhận của bà Thắng. Và nhà em cũng trả tiền cho hai nhà bên cạnh vì là lối đi chung. Đến tháng 1 vừa rồi, bà Thắng lại cho người đến đập phá ở nhà đó và đòi chiếm đất ở cái ngách đấy cùng với đất vườn ở phía sau vào lúc nửa đêm. Sáng hôm sau nhà em đã ra phường trình bày và gửi đơn thư lên công an phường Định Công nhưng không được giải quyết. Hiện nay nhà em đã gửi 5 lá đơn cùng photocopy của giấy chuyển nhượng nhà đất lên uỷ ban nhân dân phường, công an phường Định Công và uỷ ban nhân dân Quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa thấy giải quyết gì. Em muốn hỏi các anh chị có thể cho em lời khuyên nên gửi đơn thư đi đâu và cần những thủ tục pháp lý nào. Em xin cảm ơn.

    • Tôi không được rõ là tại sao gia đình bạn lại mua đất bằng giấy tờ tay, vì theo định pháp luật thì hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có công chứng, chứng thực; việc chuyển nhượng như vậy là trái pháp luật, sẽ rất rủi ro cho gia đình bạn: khi việc tranh chấp được đưa ra Tòa án giải quyết giấy viết tay này vô hiệu, gia đình bạn sẽ nhận lại tiền và phải trả lại đất cho người bán.

      Vì vậy, trước tiên gia đình bạn nên xem xét lại về việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất gia đình bạn mua của bà Thắng .

      Đồng thời, gia đình bạn có thể chụp lại hình ảnh bà Thắng phá hoại nhà cửa của bạn, gởi kèm cùng với đơn tố cáo về hành vi hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản của bà Thắng lên Công an Phường, Công an Quận nơi bà Thắng cư trú.

      Kèm theo hình ảnh, đơn tố cáo là giấy viết tay bán đất, giấy nhận tiền +giấy xác nhận của bà Thắng về lối đi chung.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn