Phải chịu tnhs như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Anh rể cháu lấy chị cháu nhưng không có đkkh, và cả hai đã có 3 đưa con, hai trai và một gái, nhiều lần chị cháu bảo đi đăng kí nhưng anh ta không chịu và cứ để cho đến giờ, trong thời gian qua anh ta có đánh bạc, có lần chị tôi bắt quả tang anh ta đang chung phòng trọ với một cô gái khác 16 tuổi, từ khi có con anh ta không chu cấp cho con để côn có điều kiện phát triển, chỉ có một mình chị cháu lo cho con, cả hai có 2 hecta đất hoang, nhưng anh ta không làm mà chỉ lo đi làm xa nhằm trốn trách nhiệm với vợ con, Có lần vì muốn đưa tiền cho cô gái 16 tuổi kia anh ta đã về nhà bố mẹ cháu và đòi bán chiếc máy nổ, do bố cháu cho nhưng không được nên anh ta đã chửi mắng và đòi đánh bố mẹ cháu. Không những vậy anh ta còn đánh vợ đạp phá nhà cửa, vợ đang có thai, Giờ đây anh ta lại muốn bán đất để lấy tiền, nhưng chị cháu không chịu, anh ta đã gọi điện lên nhà và chửi mắng, xúc phạm cả nhà cháu, Đã có lần anh về nhà lợi dụng lúc không có ai ở nhà rồi lấy chiếc xe wave alpha của nhà cháu và mang đi , Sau một thời gian anh ta gọi điện lên và ckeu bố cháu xuống đồng nai mà chuộc xe về, vì anh ta nói nhà cháu còn nợ tiền anh ta, bố cháu vì không muốn to chuyện nen đã đi vay tiền để chuộc lại xe, Giờ anh ta đang ở với bố mẹ ở Đồng Nai không dám lên nhà cháu vì nợ tiền nhiều người mà không chịu trả. Vậy cho cháu hỏi : Anh ta phải chịu tnhs như thế nào? Vậy tài sản kia ai sẽ là người được hưởng? Trách nhiện cấp dưỡng với con cái như thế nào?

    • - Về TNHS: bố mẹ bạn có thể báo công an về việc anh rể bạn lấy cắp xe mang đi cắm, ở đây có dấu hiệu tội trộm cắp tài sản.
      - Nếu tài sản hình thành do các bên có công sức đóng góp thì được chia trên có sở đóng góp của các bên. Trên có sở yêu cầu chia tài sản chung của một trong các bên thì Tòa án sẽ chia.
      - Trách nhiệm cấp dưỡng: Chị bạn có quyền yêu cầu anh ta cấp dưỡng nuôi con.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn