Phân chia tài sản sau khi bố mẹ ly hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thân chào luật sư!   xin luật sư cho tôi hỏi một vấn đề như sau : bố tôi và mẹ tôi sau khi kết hôn ở chung với ông bà nội tôi. sau khi sinh chúng tôi ( 3 anh chị em) được vài năm thì bố tôi đi làm xa ở TN . sau khi đi làm ở TN bố tôi có chung sống với một người phụ nữ khác như vợ chồng (khi chưa ly hôn với mẹ tôi) sau đó bố tôi vẫn đi lại cả 2 nơi nay đây mai đó . mẹ tôi ở nhà cùng với ông bà nội làm nông nghiệp . sau đó gia đình tôi có mua một mảnh đất do htx bán lấy tên chủ đất là bà nội tôi (số tiền mua đất đó có 1 phần của bố tôi)và khi đó 3 chị em tôi còn đang di học trung học pt . tôi muốn hỏi là nếu bố mẹ tôi ly hôn thì  mảnh đất đó sẽ được chia như thế nào ?                                                   rất mong luật sư trả lời sớm giúp tôi . tôi xin cám ơn luật sư .
    • Trước tiên cần xác định đâu là tài sản chung của bố mẹ bạn. Trong thời kỳ hôn nhân nếu bộ mẹ bạn tạo lập được tài sản thì đó được coi là tài sản chung, mảnh đất đứng tên bà nội bạn không được coi là tài sản chung của bố mẹ bạn, tuy nhiên khi ly hôn mẹ bạn có quyền yêu cầu Tòa án chia cho một phần do có công sức đóng góp (bao gồm cả phần bố bạn đóng góp).
      Như vậy, sau khi xác định phần đóng góp của bố mẹ bạn trong khối tài sản đó thì mẹ bạn sẽ được chia 1/2 phần công sức đóng góp vào khối tài sản chung của bà nội bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn