Phiếu lý lịch tư pháp số 2 có ghi thông tin xử phạt vi phạm hành chính không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2021

Kính chào anh chị. Em có câu hỏi là: Em bị xử phạt hành chính 1.500.000 VNĐ vì hành vi đánh bài hồi tháng 2 năm 2021. Em có việc cần phải xin phiếu lý lịch tư pháp số 2, vậy trong phiếu có ghi thông tin về xử phạt vi phạm hành chính của em không ạ? Em cảm ơn.

    • Theo Điều 43 Luật Lý lịch tư pháp 2009' onclick="vbclick('161F7', '343447');" target='_blank'>Điều 43 Luật Lý lịch tư pháp 2009 thì nội dung Phiếu lý lịch tư pháp số 2 gồm có:

      - Họ, tên, giới tính, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, họ, tên cha, mẹ, vợ, chồng của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

      - Tình trạng án tích:

      + Đối với người không bị kết án thì ghi là “không có án tích”;

      + Đối với người đã bị kết án thì ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích, án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án.

      Trường hợp người bị kết án bằng các bản án khác nhau thì thông tin về án tích của người đó được ghi theo thứ tự thời gian.

      - Thông tin về việc cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã:

      + Đối với người không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản thì ghi “không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã”;

      + Đối với người bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản thì ghi chức vụ bị cấm đảm nhiệm, thời hạn không được thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

      Theo quy định nêu trên có thể thấy trong phiếu lý lịch tư pháp số 2 sẽ có thông tin án tích.

      Hiện nay, không có quy định cụ thể thế nào là án tích. Tuy nhiên có thể hiểu án tích là đặc điểm xấu về nhân thân của người bị kết án theo bản án có hiệu lực của Tòa án và áp dụng hình phạt được ghi, lưu lại trong lý lịch tư pháp trong thời gian luật định. Án tích chỉ đặt ra khi một người vi phạm pháp luật hình sự, có bản án về tội phạm mà mình thực hiện.

      => Như vậy, trường hợp của anh bị xử phạt vi phạm hành chính thì không phải là án tích, cho nên sẽ không ghi thông tin xử phạt vi phạm hành chính trong phiếu lý lịch tư pháp số 2.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn