Phụ lục trong Hợp đồng xây dựng, cung cấp trang thiết bị công nghệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Trong Hợp đồng xây dựng, cung cấp trang thiết bị công nghệ, "Chủ đầu tư" và "Nhà thầu" đã ký cùng ký Hợp đồng xây dựng, cung cấp trang thiết bị công nghệ (giả sử là Hệ thống các máy camera an ninh) và có yêu cầu một bên thứ ba thẩm định giá. Tyuy nhiên, sau 02 tháng ký Hợp đồng chính, phía "Nhà thầu" thông báo và yêu cầu "Chủ đầu tư" chấp nhận cho thay đổi gần như 95% các máy móc thiết bị đã ký trong Hợp đồng chính. Việc này, "Chủ đầu tư" đã chấp nhận. Vây các Luật sư cho em được hỏi: thay đổi giá trị máy móc công nghệ lớn như vậy có phù hợp và đúng quy định pháp luật không? có cần phải tiến hành thẩm định lại giá không?

    • Sự việc bạn hỏi liên quan tới quá trình thực hiện hợp đồng, các bên đã thỏa thuận với nhau về một số nội dung thay đổi thì bắt buộc các thỏa thuận đó - nội dung thỏa thuận đó phải được lập thành văn bản. Việc có mời đơn vị thẩm định giá hay không cũng là quyền của các bên, nếu không mời bên thẩm định thì hai bên có thể tự thỏa thuận với nhau.

      Bạn cũng lưu ý nếu việc cung cấp trang thiết bị này được thông qua hình thức đấu thầu thì hai bên cần tuân thủ các quy định của Luật đấu thầu nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn