Theo đó, khi người tiếp nhận quảng cáo tiếp nhận thông tin sản phẩm và chất lượng sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo thì được quyền yêu cầu những đối tượng trên bồi thường thiệt hại.
Cũng theo khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo thì một trong những hành vi bị cấm quảng cáo là: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố”
Ngoài ra, người quảng cáo có nghĩa vụ phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo. Người phát hành quảng cáo phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm quảng cáo thực hiện trên phương tiện quảng cáo thuộc trách nhiệm quản lý của mình.
Như vậy, khi có hậu quả xãy ra do sử dụng thực phẩm chức năng thì người tiếp nhận quảng cáo có quyền khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại như quy định nêu trên. Lưu ý, trước khi đi kiện thì chúng ta cần phải xác định thiệt hại xãy ra và nguyên nhân dẫn đến thiệt hại đó. Đồng thời, thiệt hại đó phải có mối liên hệ nhân quả với hành vi của người quảng cáo và người phát hành quảng cáo.