Quy định về hợp đồng giữ chỗ thuê bất động sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Hợp đồng giữ chỗ thuê bất động sản tại Việt Nam, được ký kết giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh Nghiệp Việt Nam. Trong đó, các bên thỏa thuận lựa chọn pháp luật Singapore điều chỉnh hợp đồng, cơ quan giải quyết tranh chấp là SIAC. Như vậy, thỏa thuận trên có vi phạm Điều 769 bên dưới (hoặc quy định nào khác của PLVN) hay không? Theo mình hiểu, đối tượng của HĐ này là bất động sản.

    • Hợp đồng giữ chỗ thuê bất động sản được hiểu tương tự như hợp đồng đặt cọc thuê bất động sản. Như vậy, Hợp đồng thuê bất động sản là hợp đồng chính, hợp đồng đặt cọc này là hợp đồng phụ nhằm bảo đảm thực hiện hợp đồng chính có đối tượng hợp đồng là bất động sản.
      Như vậy, trường hợp này sẽ thuộc điều chỉnh Khoản 2 Điều 769 Bộ luật Dân sự 2005, các bên phải tuân theo Pháp luật tại Việt Nam.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn