Quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên văn phòng vì hoàn cảnh của bản thân hiện tại nên tôi có tìm hiểu về phương pháp thụ trinh trong ống nghiệm, có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau. Pháp luật quy định như thế nào về quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm? Tôi có thể tìm hiểu vẫn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Đức Đồng (0978******) 

    • Rã đông noãn là kỹ thuật trong đó noãn đã được đông lạnh và lưu giữ trong bình trữ được lấy ra để rã đông.
      Quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 22 Thông tư 57/2015/TT-BYT hướng dẫn Nghị định 10/2015/NĐ-CP quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, như sau:
      a) Chuẩn bị môi trường rã đông;
      b) Kiểm tra tên, số hồ sơ, ngày lưu giữ, tên người bệnh ghi trên cọng trữ;
      c) Dụng cụ chứa noãn sau khi lấy ra khỏi nitơ lỏng được nhúng ngay vào đĩa môi trường đã chuẩn bị;
      d) Lần lượt chuyển noãn qua các môi trường rã đông đã chuẩn bị;
      đ) Đánh giá hình thái noãn và sử dụng cho kỹ thuật điều trị tiếp theo.
      Như vậy, quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thu tinh trong ống nghiệm được thực hiện tuần tự các bước từ giai đoạn đầu tiên chuẩn bị môi trường rã đông, kiểm tra tên, số hồ sơ, ngày lưu giữ, tên người bệnh ghi trên cọng trữ cho đến giai đoạn cuối cùng đánh giá hình thái noãn và sử dụng cho kỹ thuật điều trị tiếp theo.
      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy trình rã đông noãn đối với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 57/2015/TT-BYT.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 22 Thông tư 57/2015/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn