Quyền nhân thân được pháp luật quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Quyền nhân thân
Ngày hỏi: 02/01/2017

Quyền nhân thân được pháp luật quy định ra sao? Chào anh chị Ban biên tập Trước giờ tôi vẫn nghe nói tới khái niệm "quyền trẻ em" "quyền tự do"... chứ chưa bao giờ nghe nói tới khái niệm "quyền nhân thân". Mong anh chị Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi để tôi được rõ. Tôi xin chân thành cám ơn!

    • Quyền nhân thân được quy định trong Điều 25 Bộ luật dân sự 2015 là quyền dân sự gắn liền với mỗi cá nhân, quyền nhân thân là quyền không thể chuyển giao cho người khác, trừ trường hợp luật khác có liên quan quy định khác.

      Việc xác lập, thực hiện quan hệ dân sự liên quan đến quyền nhân thân của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi phải được người đại diện theo pháp luật của người này đồng ý theo quy định của Bộ luật dân sự, luật khác có liên quan hoặc theo quyết định của Tòa án.

      Việc xác lập, thực hiện quan hệ dân sự liên quan đến quyền nhân thân của người bị tuyên bố mất tích, người đã chết phải được sự đồng ý của vợ, chồng hoặc con thành niên của người đó; trường hợp không có những người này thì phải được sự đồng ý của cha, mẹ của người bị tuyên bố mất tích, người đã chết, trừ trường hợp Bộ luật dân sự, luật khác có liên quan quy định khác.

      Những vấn đề nêu trên đây được trích dẫn từ quy định về quyền nhân thân của Bộ luật dân sự 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn