Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản trong pháp luật dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/01/2017

Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản trong pháp luật dân sự được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật! Em là tân sinh viên ĐH Luật Hà Nội. Vì cũng mới vào trường nên em chưa được học gì nhiều, tuy nhiên em cũng muốn tìm hiểu trước một số vấn đề. Em có đọc trước luật nhưng có nhiều điều còn chưa rõ. Anh chị cho em hỏi: Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản trong pháp luật dân sự được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị. Em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Bộ luật dân sự 2015 thì quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản được quy định như sau:

      - Định đoạt tài sản nhưng không được làm thay đổi quyền hưởng dụng đã được xác lập.

      - Yêu cầu Tòa án truất quyền hưởng dụng trong trường hợp người hưởng dụng vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ của mình.

      - Không được cản trở, thực hiện hành vi khác gây khó khăn hoặc xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người hưởng dụng.

      - Thực hiện nghĩa vụ sửa chữa tài sản để bảo đảm không bị suy giảm đáng kể dẫn tới tài sản không thể sử dụng được hoặc mất toàn bộ công dụng, giá trị của tài sản.

      Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản trong pháp luật dân sự được quy định tại Điều 263 Bộ luật dân sự 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn