Sai họ tên trong CMND nhưng không có giấy khai sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Mẹ tôi bị sai họ trong cmnd nhưng lại k có giấy khai sinh bị đã bị mất từ lâu xin hỏi giờ muốn làm lại cmnd phải làm sao ạ.xin chân thành cảm ơn
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Trường hợp sai họ,tên,chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh trong chứng minh thư nhân dân (CMND) muốn điều chỉnh CMND cần phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau.

      - Giấy khai sinh (bản chính); giấy khai sinh cấp lại, giấy khai sinh đăng ký lại, hoặc Quyết định thay đổi cải chính hộ tịch do UBND huyện cấp theo thẩm quyền.

      - Nếu giấy CMND bị sai cấp trước thời điểm cấp giấy khai sinh đăng ký lại thì công dân cần xuất trình thêm các giấy tờ các nhân khác co liên quan.

      - Vậy đối với trường hợp mẹ anh Lê Văn Thắng muốn làm lại CMND phải thực hiện như sau:

      - Đến UBND xã Trác Văn xin cấp giấy khai sinh đăng ký hoặc đến phòng Tư pháp huyện đề nghị xin thay đổi, cải chính lại họ của mình.

      - Phô tô công chứng một trong các loại giấy tờ sau: Bằng tốt nghiệp phổ thông, bằng chuyên nghiệp, quyết định công tác, quyết định phục viên, quyết định hưởng chế độ, lý lịch Đảng viên, thẻ Đảng viên . .

      - Viết đơn đề nghị xin điều chỉnh lại họ trong CMND. Nội dung trong đơn trình bày rõ lý do vì sao khai sai họ khi làm CMND trước đây và đề nghị Cơ quan Công an điều chỉnh họ trong CMND theo giấy tờ. Sau đó xin xác nhận của trưởng Công an xã vào đơn.

      - Nộp lại CMND bị sai họ.

      - Sau khi đã làm đầy đủ thủ tục trên, mẹ anh Lê Văn Thắng đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Duy Tiên vào các ngày thứ ba, thứ bẩy hàng tuần để làm CMND.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn