Sát nhập vào xã cùng huyện thì có cần thì có cần đổi chứng minh nhân dân hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2020

Cho em hỏi em có lập một sổ tiết kiệm trong ngân hàng mọi thông tin toàn dùng theo CMND. Nhưng nay do xã em ở sát nhập vô xã gần bên nhưng cùng huyện cùng tỉnh em muốn đi cấp đổi lại chứng minh mới cho em hỏi chứng minh mới của em có thay đổi số không ạ hay vẫn giữ theo chứng minh cũ và có ảnh hưởng gì đến việc sau này em rút tiền lời cũng như tiền gốc trong sổ tiết kiệm không ạ? Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 05/1999/NĐ-CP' onclick="vbclick('AFF3', '321155');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 05/1999/NĐ-CP thì đổi, cấp lại Chứng minh nhân dân được quy định như sau:

      1- Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục đổi Chứng minh nhân dân :

      a) Chứng minh nhân dân hết thời hạn sử dụng;

      b) Chứng minh nhân dân hư hỏng không sử dụng được;

      c) Thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh;

      d) Thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

      e) Thay đổi đặc điểm nhận dạng.

      2- Trường hợp bị mất Chứng minh nhân dân thì phải làm thủ tục cấp lại.

      Theo quy định trên, việc đổi chỉ áp dụng với trường hợp thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đối với trường hợp của bạn chỉ sát nhập xã gần bên nhưng cùng huyện cùng tỉnh thì không thuộc trường hợp để đổi Chứng minh nhân dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn