Sau khi ly hôn, có phải cùng nhau trả nợ nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/09/2021

Dạ, vợ chồng em hiện đang vay của cá nhân khác là 100 triệu. Bây giờ mâu thuẫn gia đình nên muốn chấm dứt hôn nhân. Nên em muốn hỏi sau khi ly hôn, có phải cùng nhau trả nợ nữa hay không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 60 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về giải quyết quyền, nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba khi ly hôn như sau:

      Quyền, nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba vẫn có hiệu lực sau khi ly hôn, trừ trường hợp vợ chồng và người thứ ba có thỏa thuận khác.

      Như vậy có thể hiểu là nghĩa vụ trả nợ chung của hai bạn vẫn còn, trường hợp mà hai bạn thỏa thuận được với chủ nợ không phải trả nợ hoặc một trong hai vợ, chồng trả nợ thì làm theo thỏa thuận đó, còn không thì về nguyên tắc nó vẫn là khoản nợ chung nên hai vợ chồng bạn phải trả khoản nợ trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn