Sĩ quan quân đội muốn về hưu trước tuổi phải đáp ứng điều kiện gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2019

Tôi là sĩ quan quân đội phục vụ trong quân đội nhân dân đến nay đã được 20 năm. Tôi muốn nghỉ hưu sớm trước tuổi thì cần phải đáp ứng điều kiện gì? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Hùng - hung*****@gmail.com

 

 

    • Theo quy định tại Điều 36 Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam 1999 thì:

      Sĩ quan được nghỉ hưu khi:

      1. Đủ điều kiện theo quy định bảo hiểm xã hội của Nhà nước;

      2. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện nghỉ hưu theo quy định tại khoản 1 Điều này, quân đội không còn nhu cầu bố trí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức quốc phòng hoặc không chuyển ngành được, nếu nam sĩ quan có đủ 25 năm và nữ sĩ quan có đủ 20 năm phục vụ trong quân đội trở lên thì được nghỉ hưu.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn đã phục vụ trong quân đội được 20 năm và bạn muốn nghỉ hưu trước tuổi. Theo quy định trên đây thì sĩ quan nam có đủ 25 năm phục vụ trong quân đội và thuộc trường hợp quân đội không còn nhu cầu bố trí sĩ quan hoặc không chuyển được ngành sẽ được nghỉ hưu trước tuổi. Như vậy nếu như bạn muốn nghỉ hưu trước tuổi thì bạn phải đáp ứng điều kiện trên.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn