Tài sản chung của vợ, chồng tính từ khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Trước khi lấy vợ, tôi có một số tài sản như đất, xe ô tô, tài khoảng ngân hàn (tôi đứng tên), vàng…Nay tôi mới cưới vợ thì tài sản này có còn được xem là tài sản riêng của tôi nữa hay không. Tài sản chung của vợ chồng được tính từ khi nào?

    • Theo theo Điều 43 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 thì tài sản mà bạn tạo lập trước khi kết hôn (đứng tên bạn) thì thuộc tài sản riêng của bạn. Trừ khi bạn và vợ của bạn thỏa thuận nhập khối tài sản này vào tài sản chung của vợ chồng.

      Đồng thời, căn cứ Điều 33 Luật trên thì tài sản chung của vợ chồng được tính từ thời điểm sau khi kết hôn và do hai vợ chồng tạo lập.

      Như vậy, tài sản riêng của bạn trước khi cưới vợ (và kể cả sau khi cưới vợ) là tài sản riêng của bạn (nếu không có thỏa thuận nhập vào tài sản chung). Tài sản chung của vợ chồng được tính từ thời điểm sau khi kết hôn và do hai vợ chồng tạo lập.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn