Tài sản có trước khi kết hôn đứng tên mình thì có bị sát nhập thành tài sản chung khi kết hôn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Kính Chào Luật sư! Em sẽ đăng ký kết hôn vào tháng 1 năm 2014, và hiện nay là tháng 11 năm 2013 em có nhà đất riêng đứng tên 1 mình em. Cho em hỏi sau khi kết hôn tài sản này mặc nhiên của riêng em hay bị sát nhập thành tài sản chung. Nếu có chuyện không hay xảy ra như ly hôn thì tài sản này mặc nhiên là của em hay cần giấy tờ gì chứng minh ạ? Em cũng có một số tiền riêng gởi ngân hàng và đứng tên em vậy số tiền đó là chung hay riêng tính trên pháp luật? Em cảm ơn.

    • Tài sản có trước khi đăng ký kết hôn là tài sản riêng của bạn.

      Chỉ khi nào bạn sáp nhập tài sản riêng này vào khối tài sản chung của vợ chồng thì sau đó mới trở thành tài sản chung mà thôi. Tài sản riêng không đương nhiên thành tài sản chung sau khu kết hôn.

      Nếu bạn có văn bản sáp nhập nào vào khối tài sản chung thì sau này có xảy ra việc tranh chấp tài sản khi ly hôn, thì tài sản này là của riêng bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn