Tài sản khi thuận tình ly hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Vợ chồng tôi chung sống với nhau nay đã được 2 nhóc một đứa lên 3 tuổi và một đứa 1 tuổi, trong thời kỳ hôn nhân tôi có được bố mẹ trao tặng quyền sử dụng đất riêng cho tôi, trên giấy tờ và văn bằng công chứng chỉ có tên của tôi, vậy khi ly hôn vợ tôi có quyền yêu cầu nhập tài sản đó vào khối tải sản chung hay không. Nếu có tranh chấp vợ tôi có quền đòi hỏi chia tải sản hay không. Nếu khi vợ tôi có đồng ý ký vào đơn thuận tình ly hôn, trên giấy tờ xác định việc ly hôn không có tranh chấp về tải sản, gồm có đất đai, nhà ở, xe cộ và tất cả những thứ liên quan khác thì khi ra tòa, tòa án có yêu cầu xác định về tải sản của hai vợ chồng hay không, tôi muốn viết lá đơn về thuận tình ly hôn không có tranh chấp bất cứ gì về khối tài sản gồm nhà ở và đất đai, việc nuôi con và cấp dưỡng.  Mong quý luật sư giải đáp thắc mắc và tư vấn, hướng dẫn giúp tôi  Xin chân thành cám ơn!

    • 1/ Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình hiện hành thì trong thời gian hôn nhân, vợ hoặc chồng vẫn có quyền có tài sản riêng, đó là tài sản được tặng cho riêng, được thừa kế riêng ... Và khi ly hôn, tài sản riêng của bên nào thì vẫn thuộc quyền của bên đó (trừ khi tài sản riêng đó đã được thỏa thuận sáp nhập vào khối tài sản chung của vợ chồng).

      2/ Trường hợp trong đơn thuận tình ly hôn hai vợ chồng đã xác định không có tranh chấp tài sản, con cái gì, cả hai đã tự thỏa thuận giải quyết về vấn đề tài sản, con cái thì tòa án chỉ giải quyết về quan hệ hôn nhân thôi chứ khÔng giải quyếT vấn đề tài SẢN VÀ CON CÁI bạn nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn