Tàu bay muốn mang quốc tịch Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/04/2022

Chào anh chị, cho tôi hỏi tàu bay muốn mang quốc tịch Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện gì? Cảm ơn anh chị rất nhiều!

    • Tàu bay muốn mang quốc tịch Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện nào?

      Tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 68/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điểm b Khoản 1 Điều 1 Nghị định 07/2019/NĐ-CP có quy định điều kiện tàu bay được đăng ký mang quốc tịch Việt Nam như sau:

      2. Điều kiện tàu bay được đăng ký mang quốc tịch Việt Nam

      a) Chưa có quốc tịch của bất kỳ quốc gia nào hoặc đã xóa đăng ký quốc tịch nước ngoài;

      b) Có giấy tờ hợp pháp chứng minh về quyền sở hữu tàu bay; quyền chiếm hữu tàu bay đối với trường hợp thuê - mua hoặc thuê tàu bay;

      c) Đối với tàu bay đã qua sử dụng, khi đăng ký quốc tịch lần đầu phải đáp ứng yêu cầu về tuổi như quy định áp dụng cho tàu bay đã qua sử dụng tại thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

      d) Đáp ứng các điều kiện, yêu cầu về đảm bảo quốc phòng, an ninh; an toàn hàng không, an ninh hàng không và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, để có thể mang quốc tịch Việt Nam, tàu bay cần phải đáp ứng đủ 04 điều kiện được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 68/2015/NĐ-CP.

      Tàu bay có được đăng ký tạm thời quốc tịch Việt Nam?

      Tại Điểm c Khoản 1 Điều 1 Nghị định 07/2019/NĐ-CP có quy định như sau:

      3. Điều kiện tàu bay được đăng ký tạm thời mang quốc tịch Việt Nam

      Tàu bay được đăng ký tạm thời mang quốc tịch Việt Nam nếu tàu bay đó đang trong giai đoạn chế tạo, lắp ráp hoặc thử nghiệm tại Việt Nam và đáp ứng các điều kiện quy định tại các điểm b và d Khoản 2 Điều này.

      Như vậy, đối với tàu bay có mong muốn được đăng ký tạm thời quốc tịch Việt Nam thì tàu bay đó đang trong giai đoạn chế tạo, lắp ráp hoặc thử nghiệm tại Việt Nam và đáp ứng các điều kiện: Có giấy tờ hợp pháp chứng minh về quyền sở hữu tàu bay; quyền chiếm hữu tàu bay đối với trường hợp thuê - mua hoặc thuê tàu bay; Đáp ứng các điều kiện, yêu cầu về đảm bảo quốc phòng, an ninh; an toàn hàng không, an ninh hàng không và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn