Thẩm quyền đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2016

Thẩm quyền đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đức, đang sinh sống ở An Giang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Bố tôi là người dân tộc Kinh nhưng mẹ là người dân tộc Chăm. Nay tôi muốn đăng ký xác định lại dân tộc của mình theo mẹ để hưởng chính sách ưu đãi giáo dục. Tôi có nghe nói là Ủy ban nhân dân huyện mới có thẩm quyền thay đổi, không biết có đúng không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Đức_098**)

    • Thẩm quyền đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện được quy định tại Điều 46 Luật Hộ tịch 2014, theo đó, thẩm quyền đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc được quy định như sau:

      1. Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đã đăng ký hộ tịch trước đây hoặc nơi cư trú của người nước ngoài có thẩm quyền giải quyết việc cải chính, bổ sung hộ tịch đối với người nước ngoài đã đăng ký hộ tịch tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

      2. Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã đăng ký hộ tịch trước đây có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc.

      3. Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đã đăng ký hộ tịch trước đây hoặc nơi cư trú của cá nhân có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi, cải chính hộ tịch cho công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên cư trú ở trong nước; xác định lại dân tộc.

      Trên đây là quy định về thẩm quyền đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn