Thanh lý hợp đông kinh tế về sản xuất hàng độc quyền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Kính gửi: Luật sư Xin luật sư tư vấn giúp em trường hợp như sau: Năm 2011 công ty em (cty TNHH MTV) ký kết Hợp đồng kinh tế về phân phối sinh phẩm độc quyền (Công ty em sản xuất và Công ty khác bán độc quyền các sản phẩm về sinh phẩm). Hợp đồng này hết hạn vào ngày 31/12/2014. Sau khi ký kết HĐ này, bên công ty e và đối tác ký thêm các phụ lục HĐ về phân phối thêm các sản phẩm khác. Xin Luật sự cho em hỏi: 1. Khi tiến hành thanh lý HĐ thì các bản phụ lục HĐ của nó có hết hiệu lực hay không? 2. Bên đối tác còn nợ tiền bán hàng của công ty em với số tiền trên 3 tỷ đồng, vậy khi đến thời hạn thanh lý thì khỏan nợ đó ràng buộc bằng cách nào? Xin cám ơn luật sư rất nhiều.

    • Có vẻ như bạn là người phụ trách lĩnh vực pháp chế của DN thì phải? Nếu vậy bạn hãy lưu ý là theo đánh giá của tôi thì các ý kiến tư vấn theo hình thức gián tiếp như thế này nói chung chỉ góp phần (nếu có) trong việc định hướng phương án xử lý vấn đề mà thôi. Đối với nội dung bạn hỏi, tôi góp ý như sau:

      1/- Thông thường trong các hợp đồng và phụ lục đều quy định phụ lục là một bộ phận cấu thành của hợp đồng nên khi nói thanh lý hợp đồng cũng có nghĩa thanh lý hợp đồng mang tính toàn bộ (kể cả các sửa đổi, bổ sung) bao gồm cả các phụ lục của hợp đồng đó.

      2/- Thanh lý hợp đồng có thể xảy ra tại thời điểm sau khi các bên đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ của mình quy định trong hợp đồng hoặc trước thời điểm đó. Đối với trường hợp sau, biên bản thanh lý có thể đề cập đến các nghĩa vụ chưa hoàn thành (ví dụ khoản nợ 3 tỷ đồng) cũng như các vấn đề liên quan.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn