Thẻ căn cước công dân có thời hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2018

Xin chào, theo tôi được biết là Chứng minh nhân có thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp. Vừa rồi tôi vừa đến cơ quan công an của địa phương xin làm thẻ căn cước công dân, anh chị cho tôi hỏi thẻ căn cước công dân có thời hạn sử dụng không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Thẻ căn cước công dân có thời hạn không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 19 Luật căn cước công dân 2014 quy đinh Người được cấp thẻ Căn cước công dân và số thẻ Căn cước công dân như sau:

      1. Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi được cấp thẻ Căn cước công dân.

      2. Số thẻ Căn cước công dân là số định danh cá nhân.

      Tại Điều 21 Luật căn cước công dân 2014 quy định độ tuổi đổi thể căn cước công dân như sau:

      1. Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.

      2. Trường hợp thẻ Căn cước công dân được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định tại khoản 1 Điều này thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.

      Như vậy, theo quy định trên thì thẻ căn cước công dân không có thời hạn sử dụng mà công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn