Thế chấp tài sản hình thành trong tương lai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi luật sư, Tình huống gồm: cty A muốn vay ngân hàng để thi công đường tỉnh lộ theo hợp đồng BT mà cty ký với sở giao thông vận tải. tài sản thế chấp là giá trị con đường sau khi thi công. Vậy giá trị con đường này đem thế chấp ngân hàng có đúng không vì theo tôi hiểu con đường trên thực tế là tài sản của nhà nước chứ không thuộc quyền sở hữu của cty A, tôi rất mong nhận được tư vấn của luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn.
    • Chào bạn,

      Theo quy định của Bộ Luật dân sự thì tài sản thế chấp có thể là tài sản được hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, tài sản này phải được hiểu là tài sản thuộc sở hữu của bên thế chấp.

      Trường hợp bạn hỏi vì con đường được đơn vị thực hiện theo hình thức BT (xây dụng và chuyển giao) thông qua việc ký kết hợp đồng với sở giao thông vận tải, tức con đường sau khi xây dựng sẽ chuyển giao quyền sở hữu nên ko thể dùng làm tài sản thế chấp được.

      Thân
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn