Thế nào là cơ quan báo chí theo quy định cũ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Cơ quan báo chí
Ngày hỏi: 23/06/2018

Thế nào là cơ quan báo chí theo quy định cũ? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Long hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật báo chí qua các thời kỳ. Theo như tôi biết trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay thì hoạt động báo chí rất được quan tâm. Vì thế tôi muốn hiểu thật cụ thể pháp luật điều chỉnh hoạt động báo chí từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thế nào là cơ quan báo chí theo quy định cũ? Vấn đề này được quy định tại cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

    • Định nghĩa cơ quan báo chí được quy định tại Điều 11 Luật Báo chí 1989, theo đó:

      Cơ quan báo chí là cơ quan thực hiện một loại hình báo chí nói tại Điều 3 của Luật này gồm: báo in (báo, tạp chí, bản tin thời sự, bản tin thông tấn), báo nói (chương trình phát thanh), báo hình (chương trình truyền hình, chương trình nghe - nhìn thời sự được thực hiện bằng các phương tiện kỹ thuật khác nhau), báo điện tử (được thực hiện trên mạng thông tin máy tính) bằng tiếng Việt, tiếng các dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

      Trên đây là tư vấn về định nghĩa cơ quan báo chí theo Luật Báo chí 1989. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Báo chí 1989. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn