Thời điểm hết hiệu lực của văn bản hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hiện tôi đang công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum. Tôi xin hỏi Ban Biên tập 1 câu hỏi như sau: Năm 1993 HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đề nghị Chính phủ điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập xã mới (1 xã tách thành 2 xã), sau đó Chính phủ đã ban hành Nghị quyết để chia tách. Hỏi đến nay Nghị quyết của HĐND đó có còn hiệu lực nữa hay không?
    • Trường hợp bạn nêu, do không có văn bản cụ thể để nghiên cứu, và thông tin bạn đưa ra còn chung chung, dựa trên các thông tin đó và quy định pháp luật hiện hành, chúng tôi xin có ý kiến bước đầu như sau:

      Về bản chất, Nghị quyết của HĐND đề nghị Chính phủ điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập xã mới (1 xã tách thành 2 xã) và Nghị quyết của Chính phủ có tính chất là văn bản hành chính (thực tế là thường ban hành dưới dạng văn bản hành chính). Cho đến nay, chưa có văn bản pháp luật nào quy định về việc xây dựng văn bản hành chính và hiệu lực của văn bản hành chính. Thông thường, văn bản hành chính hết hiệu lực khi nội dung công việc được điều chỉnh trong văn bản đã hoàn thành hoặc hiệu lực của văn bản được quy định chính trong văn bản đó. Theo đó, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đề nghị Chính phủ điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập xã mới (1 xã tách thành 2 xã), sau đó Chính phủ đã ban hành Nghị quyết để chia tách. Như vậy, Nghị quyết của HĐND được xác định là hết hiệu lực.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn