Thời hạn bao nhiêu ngày thì phải phân công Thẩm phán giải quyết vụ án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Phân công Thẩm phán giải quyết vụ án
Ngày hỏi: 18/06/2018

Thời hạn bao nhiêu ngày thì phải phân công Thẩm phán giải quyết vụ án theo thủ tục Tố tụng Dân sự năm 2004? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Minh Khương sinh sống và làm việc tại Thanh Chương, Nghệ An, để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về phân công Thẩm phán giải quyết vụ án giai đoạn 2004-2014, tuy nhiên tôi không nhớ rõ lắm được quy định cụ thể ở đâu ở Bộ luật tố tụng Dân sự năm 2004, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Thời hạn bao nhiêu ngày thì phải phân công Thẩm phán giải quyết vụ án? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 172 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2004, thời hạn phân công Thẩm phán giải quyết vụ án được quy định như sau:

      1. Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày thụ lý vụ án, Chánh án Toà án phân công một Thẩm phán giải quyết vụ án.

      2. Trong quá trình giải quyết vụ án, nếu Thẩm phán được phân công không thể tiếp tục tiến hành được nhiệm vụ thì Chánh án Toà án phân công Thẩm phán khác tiếp tục nhiệm vụ; trường hợp đang xét xử mà không có Thẩm phán dự khuyết thì vụ án phải được xét xử lại từ đầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn phân công Thẩm phán giải quyết vụ án. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2004. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn