Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết là bao lâu theo Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2018

Xin chào Ban biên tập, Tôi tên Minh Đăng sinh sống tại An Giang. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về một số quy định về việc tuyên bố một người là đã chết qua các giai đoạn. Tuy nhiên, dù có cố gắn tìm hiểu nhưng tôi có một số thắc mắc cần lắm sự giúp đỡ từ ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết là bao lâu theo Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 336 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004, thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết được quy định như sau:

      1. Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết không quá ba mươi ngày, kể từ ngày Toà án thụ lý đơn yêu cầu; hết thời hạn đó, Toà án phải ra quyết định mở phiên họp để xét đơn yêu cầu.

      2. Trong thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu, Toà án ra quyết định đình chỉ việc xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết nếu người yêu cầu rút đơn yêu cầu hoặc người bị yêu cầu tuyên bố là đã chết trở về và yêu cầu Toà án đình chỉ việc xét đơn yêu cầu.

      3. Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày ra quyết định mở phiên họp, Toà án phải mở phiên họp để xét đơn yêu cầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu tuyên bố một người là đã chết. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn