Thời hạn đối với Giấy chứng nhận độc thân là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Tôi nay cũng lớn tuổi rồi, chồng tôi mất cách đây cũng hơn 10 năm, tôi ở vậy nuôi con, nay tôi có ý định mua đi bán lại bất động sản, khi làm các thủ tục về đất đai thì có yêu cầu chứng nhận tình trạng hôn nhân của tôi, cụ thể là giấy chứng nhận độc thân, nên tôi định làm một lần rồi đề dành xài luôn nhưng con tôi bảo là không được vì sau này giấy đó sẽ không còn hiệu lực nữa, thế cho tôi hỏi: Thời hạn đối với Giấy chứng nhận độc thân là bao lâu? Ai có thẩm quyền cấp giấy đó?

    • Thời hạn đối với Giấy chứng nhận độc thân là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 23 Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch, có quy định về giá trị sử dụng của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như sau:

      - Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp.

      - Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.

      - Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.

      => Như vậy, thì giấy chứng nhận độc thân sẽ có hiệu lực 06 tháng kể từ ngày cấp. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.

      Theo đó, thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn