Thời hạn trả lời kết quả ủy quyền xác minh đất đai là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2020

Trong trường hợp cần xác minh làm rõ thông tin về tài sản là đất đai thì có thể ủy quyền xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự nơi có đất đai. Vậy thời gian xác minh của cơ quan được ủy quyền là bao lâu? Nhờ tư vấn.

    • Thời hạn trả lời kết quả ủy quyền xác minh đất đai là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 107 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định đất đai là bất động sản.

      Căn cứ Khoản 6 Điều 1 Nghị định 33/2020/NĐ-CP có quy định:

      Trường hợp cần xác minh làm rõ thông tin về tài sản, nơi cư trú, nơi làm việc, trụ sở của người phải thi hành án hoặc các thông tin khác liên quan đến việc thi hành án thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự có thể ủy quyền xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự nơi có thông tin.

      Việc ủy quyền xác minh của cơ quan thi hành án dân sự phải bằng văn bản, nêu rõ nội dung ủy quyền và nội dung cần thiết khác. Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự nơi nhận ủy quyền phải chịu trách nhiệm về kết quả xác minh theo nội dung ủy quyền, trả lời bằng văn bản về kết quả xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy quyền trong thời hạn sau đây:

      + Đối với việc xác minh tài sản là bất động sản, động sản phải đăng ký quyền sở hữu, sử dụng, thời hạn trả lời kết quả xác minh không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận được ủy quyền. Trường hợp khó khăn, phức tạp thì thời hạn gửi kết quả xác minh có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày nhận được ủy quyền.

      ...

      Như vậy theo các quy định trên thì việc xác minh tài sản là đất đai, thời hạn trả lời kết quả xác minh không quá 30 ngày, trong trường hợp khó khăn, phức tạp thì thời hạn gửi kết quả xác minh có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày nhận được ủy quyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn