Thủ tục cấp hộ chiếu cho trẻ em

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2019

Xin chào Ngân hàng Pháp luật. Hôm nay em cùng thằng em trai 12 tuổi đi xin passport, cho em hỏi cần chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục như thế nào ạ? Em lần đầu làm nên cũng không rành về mấy thứ này. Chân thành cảm ơn!

    • Thủ tục cấp hộ chiếu cho trẻ em
      (ảnh minh họa)
    • Theo Thông tư 29/2016/TT-BCA thì thủ tục cấp hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi thực hiện như sau:

      1. Thành phần hồ sơ

      - 01 tờ khai Mẫu X01;

      - 02 ảnh mới chụp, cỡ 4cm x 6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng. Trẻ em dưới 09 tuổi cấp chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ thì nộp 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm;

      - Trẻ em dưới 14 tuổi nộp 01 bản sao hoặc bản chụp có chứng thực giấy khai sinh, nếu không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.

      Lưu ý: Trường hợp đề nghị cấp mới, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi thì tờ khai Mẫu X01 do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ khai, ký thay, được Trưởng Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh.

      2. Nơi nộp hồ sơ: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú hoặc tạm trú.

      3. Thời hạn giải quyết: Không quá 08 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

      4. Lệ phí cấp hộ chiếu: 200.000 đồng.

      Như vậy, trường hợp em bạn năm nay 12 tuổi thì thực hiện thủ tục như trên. Bạn cần lưu ý hồ sơ để nộp cho hợp lệ, đối với người dưới 14 tuổi thì tờ khai Mẫu X01 do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ khai, ký thay, được Trưởng Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 29/2016/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn