Thủ tục cấp thẻ thường trú ở VN cho người nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Xin cho biết về thủ tục xin thường trú và cơ quan nào giải quyết việc này. Nhờ luật sư giải đáp về nghĩa vụ và quyền lợi của người thường trú

    • Tại điểm C, khoản 1, Điều 13 Pháp lệnh số 24/1999/PL- UBTVQH 10 ngày 28/4/2000 về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, có quy định: “Người nước ngoài đang tạm trú ở Việt Nam là vợ chồng, con, cha, mẹ của công dân Việt Nam thường trú ở Việt Nam thì được xem xét cho thường trú". Nếu đủ những điều kiện trên, bạn phải nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh. Hồ sơ gồm:

      - 2 Đơn thường trú theo mẫu do Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành kèm theo 4 ảnh mới chụp

      - 2 bản tự khai lý lịch

      - 2 bản chụp hộ chiếu

      - Các giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ là vợ chồng, cha mẹ, con của công dân Việt Nam Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày nhận hộ sơ, Bộ Công an có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định. Cục quản lý Xuất nhập cảnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người xin thường trú quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Nếu được chấp thuận thì thông báo cho Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (nơi người đó xin thường trú) để chỉ đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh thực hiện việc cấp thẻ thường trú.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn