Thủ tục chuyển hồ sơ con liệt sỹ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Tôi là con liệt sĩ. Nay tôi chuyển hộ khẩu đi nơi khác. Xin hỏi tôi có được đề nghị Sở Lao động nơi ở cũ làm thủ tục chuyển hồ sơ tới nơi ở mới không hay chỉ cần có giấy chứng nhận thân nhân gia đình liệt sĩ là được?

    • Hiện nay, quy định liên quan đến vấn đề bạn hỏi chưa được quy định rõ trong các văn bản pháp luật. Tuy nhiên, chúng tôi đã tham khảo hướng giải quyết của Bộ lao động thương binh và xã hội cũng như một số sở lao động thương binh và xã hội thì được biết:

      Hiện nay, các Sở lao động thương binh và xã hội sẽ thực hiện yêu cầu điều chuyển hồ sơ đối với những trường hợp là con liệt sỹ chuyển hộ khẩu đi nơi khác theo mục III, phần II của Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH và Điểm 4 của Thông tư số 02/2007/TT-BLĐTBXH.

      Theo đó, bạn sẽ được quyền yêu cầu Sở Lao động thương binh xã hội ở nơi ở cũ làm thủ tục chuyển hồ sơ tới nơi ở mới.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH Tải về
    • Thông tư số 02/2007/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn