Thủ tục đăng ký tái hôn như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư, Vợ chồng tôi ly hôn từ tháng 8/2013 (có quyết định ly hôn của TAND Quận Gò Vấp), nay muốn tái hôn lại, nhưng cả hai đều là dân ở trọ tại thành phố, hiện mỗi người ở một quận khác nhau. Vậy cho tôi hỏi thủ tục đăng ký tái hôn của chúng tôi sẽ làm như thế nào? Chúng tôi không thể về địa phương nơi chúng tôi thường trú để đăng ký, vì 2 bên gia đình đều không đồng ý. Xin luật sư tư vấn giúp. Chân thành cám ơn!
    • Nếu hai vợ chồng đã ly hôn thì về quan hệ hôn nhân không còn là vợ chồng nữa. Nay nếu thấy cần tái hôn và cả hai đều tư nguyện thì có thể tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn như lần đầu chứ không có thủ tục đăng ký tái hôn.

      Việc đăng ký kết hôn cũng về đăng ký tại nơi người nam hoặc người nữ thường trú và cần xuất trình bản án hay quyết định ly hôn để cơ qua đăng ký tiện việc giải quyết,.

      Lưu ý rằng hôn nhân là việc tự quyết của hai người nam và nữ theo quy định của pháp luật chứ gia đình, họ hàng không thể cản ép hay bắt buộc thế này thế khác được vì như vậy là đi ngược với nguyên tắc tự nguyện trong hôn nhân.

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn