Thủ tục đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2016

Thủ tục đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đức, đang sinh sống ở An Giang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Bố tôi là người dân tộc Kinh nhưng mẹ là người dân tộc Chăm. Nay tôi muốn đăng ký xác định lại dân tộc của mình theo mẹ để hưởng chính sách ưu đãi giáo dục. Tôi có nghe nói là Ủy ban nhân dân huyện mới có thẩm quyền thay đổi, không biết quy trình thủ tục thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Đức_098**)

    • Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện được quy định tại Điều 47 Luật Hộ tịch 2014, theo đó, thủ tục đăng ký xác định lại dân tộc của Ủy ban nhân dân cấp huyện được quy định như sau:

      - Thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính hộ tịch được áp dụng theo quy định tại Điều 28 của Luật này.

      Trường hợp yêu cầu xác định lại dân tộc thì phải có giấy tờ làm căn cứ chứng minh theo quy định của pháp luật; trình tự được thực hiện theo quy định tại Điều 28 của Luật này.

      - Thủ tục yêu cầu bổ sung thông tin hộ tịch được áp dụng theo quy định tại Điều 29 của Luật này.

      Trên đây là quy định về thủ tục đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn