Thủ tục giao con cho chị ruột làm con nuôi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có hộ khẩu ở Quảng Ngãi, con gái tôi hộ khẩu ở Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc. Do hoàn cảnh khó khăn, tôi không đủ điều kiện cho con gái tiếp tục học tập, tôi muốn gửi con cho chị ruột ở Pháp nuôi để cháu có điều kiện tiếp tục học tập. Xin hỏi điều kiện cho con nuôi như thế nào và nộp hồ sơ ở đâu?
    • Tôi có hộ khẩu ở Quảng Ngãi, con gái tôi hộ khẩu ở Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc. Do hoàn cảnh khó khăn, tôi không đủ điều kiện cho con gái tiếp tục học tập, tôi muốn gửi con cho chị ruột ở Pháp nuôi để cháu có điều kiện tiếp tục học tập. Xin hỏi điều kiện cho con nuôi như thế nào và nộp hồ sơ ở đâu?

      - Theo quy định, trẻ em được nhận làm con nuôi phải từ 15 tuổi trở xuống, từ 15 tuổi trở lên có thể được nhận làm con nuôi nếu là người tàn tật hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

      Đối với trẻ em có quan hệ họ hàng với người xin nhận con nuôi thì chỉ được giải quyết cho làm con nuôi của cô, cậu, dì, chú, bác (bên nội hoặc bên ngoại) ở nước ngoài, nếu trẻ em đó bị mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc bị mồ côi mẹ hoặc cha, còn người kia không có khả năng lao động và không có điều kiện để nuôi dưỡng trẻ em đó.

      Trường hợp trẻ em còn cha, mẹ nhưng cả cha và mẹ đều không có khả năng lao động và không có điều kiện để nuôi dưỡng trẻ em đó thì trẻ em cũng được giải quyết cho làm con nuôi.

      Trẻ em có cha, mẹ thuộc diện không còn khả năng lao động hoặc không có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng con thì phải có giấy xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của cha, mẹ trẻ em. Sở tư pháp, nơi thường trú của cha, mẹ đẻ của trẻ em có thẩm quyền nhận hồ sơ đăng ký việc nuôi con nuôi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn