Thủ Tục khởi kiện Bạn vay tiền không trả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Tháng 4 năm 2012 tôi cho bạn vạy 120 triệu nhưng đến nay vẫn chưa trả được. Khi tôi đòi thì hứa hẹn rất nhiều lần nhưng điều không trả được Khi cho vay thì chỉ có giấy viết tay của người Vay . Vậy dựa trên giấy tờ đó tôi có thể đòi được không?

    • Với Giấy viết tay bạn nêu thì có cơ sở để bạn thực hiện việc khởi kiện để đòi lại số tiền đã cho vay. Vì pháp luật không quy định việc vay mượn tài sản phải lập hợp đồng công chứng nên giấy viết tay vẫn có giá trị pháp lý.

      Về việc khởi kiện bạn phải nộp đơn tại nơi người vay tiền của bạn đang cư trú, hồ sơ khởi kiện gồm có đơn khởi kiện, giấy vay tiền, thông tin cá nhân của bạn, của người vay gồm giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu bản sao.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn