Thủ tục khởi kiện khi chủ hụi bỏ trốn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Xin chào luật sư:luật sư cho em hỏi em có chơi hụi nhưng khi em hốt hụi (hốt chót) thì chủ hụi không giao tiền cho em mà chủ hụi đã bỏ trốn như vậy em có quyền làm đơn để khởi kiện chủ hụi không.nếu có thì em làm đơn va gửi cho cơ quan nào để xử lý. em xin cám ơn.

    • Chào bạn !

      Nếu chủ hụi bỏ trốn nhằm trốn tránh nghĩa vụ trả tiền cho người tham gia thì hành vi này có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, bạn có thể làm đơn trình báo tố giác tội phạm gửi tới cơ quan công an nơi bạn giao tiền cho người đó để được xem xét giải quyết.

      Công an sẽ thụ lý đơn của bạn để kiểm tra xác minh trong thời hạn 2 tháng theo quy định tại Điều 103 Bộ luật tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn