Thủ tục làm lại Sổ hộ khẩu ở thành phố Việt Trì

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/06/2017

Tôi ở phường Nông Trang, do mất Sổ hộ khẩu. Vậy tôi cần làm những thủ tục gì và đi làm lại vào ngày nào ?

    • Điều kiện cấp lại sổ hộ khẩu: Khoản 2, Điều 24 Luật cư trú quy định Sổ hộ khẩu bị hư hỏng thì được cấp đổi, bị mất thì được câp lại.

      - Thủ tục cấp lại Sổ hộ khẩu: Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật cư trú; Điểm a, Khoản 2 và Khoản 6 Điều 10 Thông tư số 35/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú quy định hồ sơ cấp lại Sổ hộ khẩu gồm: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Trường hợp cấp lại sổ hộ khẩu tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh; quận, huyện, thị xã của thành phố trực thuộc Trung ương phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú vào phiếu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

      - Thẩm quyền cấp Sổ hộ khẩu: Trưởng Công an quận, huyện, thị xã của thành phố trực thuộc Trung ương; Trưởng Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Trưởng Công an xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh.

      Như vậy, anh (chị) có hộ khẩu thường trú ở phường Nông Trang, thành phố Việt Trì thì anh (chị) đến Công an thành phố Việt Trì để được hướng dẫn và làm thủ tục cấp lại Sổ hộ khẩu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn