Thủ tục làm sổ đỏ thừa kế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Nhà tôi ở là của ông nội để lại nhưng toàn bộ giáy tờ nhà mất hết. Ông có tất cả 9 người con. Sau khi ông mất gia đình tôi ở từ 1990 cho đến giờ.  Hiện tại ba tôi cũng đã mất. Chị tôi đi lấy chồng, tôi đi làm ăn xa hộ khẩu nhà chỉ còn mẹ tôi. Theo luật thừa kế thì khi ông mất quyền thừa kế thuộc về 9 người con ( là chú bác cô ruột và ba tôi). Giờ địa phương có yêu cầu làm sổ đỏ và mọi người thống nhất để tôi đứng tên. Vậy tôi và các chú bác cô tôi cần chuẩn bị giấy tờ gì để có thể cho tôi đứng tên sổ đỏ. Có 3 người bác tôi hiện đang ở Mỹ và 1 người đã mất, còn lại ở Việt Nam. Xin các luật sư tư vấn dùm. Xin chân thành cám ơn.

    • Vụ việc của bạn cần phải có CMND hoặc hộ chiếu và hộ khẩu cùng giấy tờ chứng minh 9 người con của ông bà bạn là do ông bà bạn sinh ra (giấy khai sinh, xác nhận quan hệ nhân thân...). Đối với những người đã chết thì vợ, con họ phải ký giấy tờ cho bạn thì bạn mới có thể được cấp GCN QSD đất.

      Những người là vợ con của các cô, bác.. đã chết của bạn cũng phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ vợ, con với người đã chết. Bạn có thể tham khảo thêm quy định tại Điều 676, 677 Bộ luật dân sự để biết thêm về quyền thừa kế theo pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn