Thủ tục mua nhà mới nhất 2014 với người độc thân.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hiện e đi làm có chút tiền, e muốn mua một căn nhà. Em không biết hiện nay (2014) thủ tục gồm những bước nào, và phải làm như thế nào. (e chưa tự mua nhà bao giờ) Cụ thể e muốn căn nhà hay chung cư mà e mua đứng tên của em vì đây là tiền riêng của e làm được, không liên quan đến ai. Tình trạng e đã ly hôn, hộ khẩu của e vẫn chung với hộ khẩu gia đình, bố mẹ và vợ cũ cũng vẫn có tên trong hộ khẩu, e chưa có vợ mới. Hiện tại độc thân.  Vậy e có gặp khó khăn gì khi mua nhà và đứng tên em không? E rất sợ giấy tờ lằng nhằng ở việt nam.

    • Hiện tại thủ tục mua bán nhà, thủ tục chuyển nhượng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở Việt Nam cũng không có gì thay đổi.

      Trường hợp này của bạn mua bán căn hộ, mua bán nhà đó thì căn hộ đó hoặc ngôi nhà đó phải là ngôi nhà được phép mua bán không thuộc các trường hợp đang thế chấp, bảo lãnh, không phải tài sản đang thực hiện nghĩa vụ thi hành án và có giấy chứng nhận theo quy định.

      Bạn cũng cần quan tâm tới tư cách chủ thế bán - tức là người có nhà bán cho bạn xem họ có đủ thẩm quyền thực hiện việc mua bán hay không? Sau đó đề nghị họ cung cấp bản sao giấy tờ để hoàn tất hồ sơ khi bạn đăng ký sang tên và làm thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền.

      Đồng thời khi đăng ký sang tên tại cơ quan chức năng bạn cũng phải chuẩn bị tài liệu về nhân thân của mình và giấy xác nhận tinh trạng hôn nhân của bạn để hoàn thiện hồ sơ.

      Về hợp đồng mua bán là hợp đồng phải được công chứng của văn phòng công chứng có thẩm quyền mới đảm bảo quy định của pháp luật về nhà ở, Bộ luật Dân sự về trường hợp mua bán nhà.

      Khi bạn hoàn thiện hồ sơ, và nộp lệ phí, thuế theo quy định thì bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, quyền sở hữu nhà theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn