Thủ tục nhận lại con để nuôi dưỡng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Tôi và vợ tôi kết hôn sống với nhau đc 3 năm có chung 1 đứa bé trai. đến năm 2009 chúng tôi ly hôn và con đc giao cho vợ tôi nuôi. năm 2010 vợ tôi có chông khác và sinh đc một bé gái. tôi ở tiền giang còn vợ tôi ở hậu giang. hiện nay bé trai con của tôi vẫn sóng với mẹ. gần đây thì vợ tôi tính đưa con tôi về quê chồng mới để sống ở Nha Trang. tôi thây như thế ko thể chấp nhận đc, nên tôi muốn đc tư vấn về thủ tục để xin nhận lại con để nuôi dưỡng. Rất mong các luật sư tư vấn dùm tôi.

    • Khi anh ly hôn, tòa án giao con cho mẹ của con anh trực tiếp nuôi. Hiện nay chị ấy chuyển nơi cư trú và anh có điều kiện tốt hơn để nuôi dưỡng, giáo dục con. Vì vậy, anh có thể thương lượng để chị giao con cho anh nuôi.

      Trong trường hợp chị ấy không đồng ý, vì lợi ích của con, anh có quyền yêu cầu Toà án quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con. Tòa án sẽ căn cứ việc người hiện đang trực tiếp nuôi con có bảo đảm quyền lợi về mọi mặt của con hay không và phải tính đến nguyện vọng của con, nếu con từ đủ chín tuổi trở lên để chấp nhận hoặc không chấp nhận yêu cầu của anh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn