Thủ tục sang nhượng kiot chợ đêm một cách hợp pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em đang muốn mua 01 kiot chợ đêm ở đường Hàng Giấy, Đồng Xuân, Hà Nội. Nhưng em còn đang lúng túng về mặt giấy tờ. Người bán nói với em rằng họ có hợp đồng với ban quản lý chợ, họ đứng tên chính chủ trong hợp đồng và được toàn quyền sang nhượng hoặc cho thuê. Đợt cuối năm này là thời điểm dễ dàng để làm thủ tục sang tên, đổi chủ kiot trên. - Tuy nhiên, em không biết làm cách nào để xác định hợp đồng này là thật? Và khi em mua lại thì em sợ sau 1 đến 2 năm chẳng may bị ban quản lý chợ thu lại không? Nếu họ thu lại thì theo luật họ có phải đền bù cho mình không? - Khi em mụa lại quyền sử dụng kiot trên thì em cần làm những thủ tục gì? Chỉ ký hợp đồng mua bán và giữ giấy tờ bán gốc của người chủ cũ với ban quản lý chợ có được ko?

    • Trước hết bạn cần kiểm tra giá trị pháp lý của hợp đồng, họ nói có hợp đồng bạn có thể yêu cầu họ cung cấp, nếu họ không cung cấp được thì bạn cũng đã biết sẽ quyết định như thế nào. Thứ hai nếu họ cung cấp được hợp đồng thì cần xem chính xác thông tin trên hợp đồng có xác thực không nếu nghi ngờ tính xác thực của thông tin bạn có thể liên hệ với Ban quản lý chợ để làm rõ.

      Về thủ tục khi mua lại kiot đó cũng không có gì phức tạp, các bên chuẩn bị hồ sơ về nhân thân gồm: CMND, Sổ hộ khẩu và nếu người bán là vợ chồng thì yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận kết hôn tất cả tài liệu trên chỉ cần có chứng thực của UBND phường, xã theo quy định.

      Sau khi ký hợp đồng bạn có nghĩa vụ thực hiện các quy định và châp hành các quy định của Ban quản lý chợ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn