Thủ tục sang tên chủ sở hữu xe cho công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Chào luật sư!  Em xin hỏi 1 vấn đề như sau:  Sếp em có mua 1 xe ô tô 7 chổ đứng tên cá nhân. Nay muốn chiếc xe này đứng tên công ty (Công ty Cổ phần) thì phải thực hiện thủ tục thế nào? Làm ở đâu? Chi phí thế nào?  Chân thành cảm ơn!

    • Thủ tục sang tên chủ sở hữu xe cho công ty
      (ảnh minh họa)
    • Để chuyển quyền sở hữu xe từ cá nhân vào Công ty. Có thể thực hiện 01 trong các cách sau:

      1. Làm Hợp đồng mua bán xe từ Sếp bạn vào Công ty.
      2. Làm Hợp đồng góp vốn chiếc xe từ Sếp vào Công ty.

      Sau khi làm Hợp đồng mua bán hoặc góp vốn vào Công ty. Bạn đến Chi cục thuế nơi trụ sở Công ty bạn để kê khai lệ phí trước bạ.

      Bước tiếp theo là đăng ký sang tên xe. Nếu nơi đăng ký xe hiện tại khác tỉnh với Công ty bạn đóng trụ sở thì phải là thủ tục rút hồ sơ gốc tại Phòng CSGT nơi xe đang đăng ký. Sau đó đến Phòng CSGT tỉnh nơi Công ty bạn đóng trụ sở để làm thủ tục sang tên.

      Hồ sơ sang tên gồm: Hợp đồng mua bán hoặc góp vốn; Tờ khai thuế trước bạ, hồ sơ gốc của xe (nếu có).

      Có sự khác nhau giữa 02 trường hợp nêu trên ở phần thuế trước bạ. Trường hợp 1 thì công ty phải nộp lệ phí trước bạ với mức 10-20% giá trị xe. Còn trường hợp 2 thì được miễn lệ phí trước bạ. Các thủ tục khác thì giống nhau.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn