Thủ tục xin hồi hương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/07/2017
Tôi có 1 người chị là Việt kiều Úc, tạm trú ở TPHCM đã 1 năm nay để làm việc. Nay chị tôi có nguyện vọng được hồi hương, xin cho chúng tôi biết cần phải làm những thủ tục gì? Nếu sau này chị tôi muốn về Úc du lịch thì có được không? Xin cảm ơn!
    • Về thủ tục hồi hương cho người Việt định cư ở nước ngoài:

      Theo hướng dẫn của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc giải quyết thủ tục hồi hương cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài, thì người có nguyện vọng muốn hồi hương có thể nộp hồ sơ tại:

      Ở nước ngoài: Cơ quan đại diện của Việt Nam nơi người xin hồi hương thường trú.
      Ở Việt Nam: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) hoặc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuận tiện nhất cho đương sự (nếu đã về Việt Nam).

      Hồ sơ gồm:

      Đơn xin hồi hương (theo mẫu). Người làm đơn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn về mẫu đơn tại Website chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam tại địa chỉ: http://www.mofa.gov.vn/vi/ct_lanhsu/ttpl/ns041210135520
      Bản sao hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu (xuất trình bản chính để đối chiếu). Nếu mang hộ chiếu nước ngoài phải có thêm xác nhận bằng văn bản của Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về việc đã đăng ký công dân Việt Nam.
      Ba ảnh cỡ 4x6 mới chụp, 02 ảnh dán vào đơn, 01 ảnh ghi rõ họ tên (mặt sau) để phục vụ việc cấp Giấy thông hành nếu được hồi hương.

      Các giấy tờ khác kèm theo:

      Đối với người xin hồi hương do thân nhân ở Việt Nam bảo lãnh:

      Đơn bảo lãnh của thân nhân, ghi đầy đủ chi tiết các cột, mục, lấy xác nhận của UBND phường, xã nơi người bảo lãnh thường trú. Có thể tham khảo mẫu đơn tại Website chính thức của Bộ Ngoại giao.
      Giấy tờ chứng minh hoặc giải trình về mối quan hệ cùng dòng tộc với người bảo lãnh, có xác nhận của UBND phường, xã nơi người bảo lãnh thường trú.
      Giấy tờ chứng minh về khả năng bảo đảm cuộc sống sau khi hồi hương (của người xin hồi hương hoặc/ và của thân nhân xin bảo lãnh).

      Đối với người xin hồi hương do cơ quan Việt Nam bảo lãnh:

      Văn bản bảo lãnh (có ký tên, đóng dấu) của thủ trưởng cơ quan cấp Bộ, ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

      Việc hồi hương không ảnh hưởng gì đến việc xin du lịch về sau

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn