Thủ tục xin ly hôn đơn phương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Em mới 20t đã kết hôn được 8 tháng. Do em còn đi học nên suy nghĩ chưa thấu đáo nên đã lén gia đình đi đăng ký kết hôn (do gia đình em không đồng ý em quen bạn gái). Giờ em muốn ly hôn nhưng chưa có lý do chính đáng. Giờ em muốn ly hôn càng nhanh càng tốt thì sao luật sư và có nên nói lý do không có mà em nói có được không? Cảm ơn luật sư, nhờ luật sư tư vấn giùm em!

    • Khi bạn đăng ký kết hôn là hôn nhân tự nguyện không ai ép buộc và việc sau đó lý hôn hay không là việc của bạn, bạn có quyền công dân và đủ độ tuổi quyết định hành vi dân sự của mình.

      Tuy nhiên vợ chồng là chuyện hệ trọng , không thể tùy hứng lúc này lúc khác. Nếu vì lý do nghiệm trọng không thể duy trì hạnh phúc, cuộc sống chung không đảm bảo hạnh phúc, mục đích hôn nhân không đạt được thì việc ly hôn là có lý do chính đáng còn nếu chỉ giận hờn , cải vả bình thường thì bạn nên cân nhắc kỹ.

      Khi nộp đơn ra Tòa Tòa cũng sẽ hỏi em những câu hỏi như vì sao ly hôn? lý do cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc?...Bạn phải trả lời hợp lý thì Tòa mới chấp nhận cho ly hôn , nếu vì lý do vu vơ không đủ căn cứ thì Tòa sẽ bác đơn nhe em! Hãy cân nhắc kỹ trước khi nộp đơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn