Thừa kế tài Sản từ bố mẹ đã li thân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Bố và mẹ em kết hôn năm 1945. có 3 người con là em (20 tuổi), và 2 người em của em gồm duyên (18 tuổi), hạnh( 17 tuổi). bố và mẹ e li thân năm 1951. trong lúc đó bố em sống với người phụ nữ tên Hằng và sinh ra 1 đứa con là khánh vào năm 2002.  Năm 2012, bố em mất,  trước lúc ra đi ông có lập di chúc với nội dung: chia cho em, Duyên và Hạnh 1/3 tài sản. bà Hằng và bà nội của em 1/3 tài sản. riêng Khánh là 1/3 tài sản. trong khi đó bố và mẹ em có số tài sản chung là 1,8 tỉ đồng. mong luật sư tư vấn giúp em cách phân chia số tài sản trên.

    • Chào bạn,

      Bạn 20 tuổi, nghĩa là sinh năm 1995. Bố mẹ bạn kết hôn năm 1945, nghĩa là 50 năm sau mới sinh ra bạn, nghĩa là bố mẹ bạn phải khoảng 70 tuổi mới sinh ra bạn!

      Đối với bài này thì có thể giải không khó khi áp dụng các cơ sở như sau:

      1/ Những người hưởng di sản không phụ thuộc di chúc, trong đó lưu ý giá trị hưởng tối thiểu.

      2/ Vợ thì chỉ 01 người chính thức nhưng con thì người nào cũng là con và đã là con thì thuộc hàng thừa kế thứ nhất.

      3/ Tài sản chung vợ chồng thì mỗi người hưởng 1/2.

      4/ Những người cùng hàng thừa kế được hưởng 01 phần bằng nhau từ di sản của người mất, trừ phần đã đề cập trong di chúc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn