Thuế bán nhà ở từ thừa kế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Chào anh/chị, gia đình tôi đang muốn bán căn nhà từ thừa kế của ông bà để lại cho: mẹ tôi (con dâu), cô tôi (con gái ông bà), và 6 người cháu nội. Hiện tại 5 người con đã làm giấy tặng và 1 người làm giấy ủy quyền (bán, tặng cho) cho người mẹ. Mẹ tôi và cô tôi chỉ sở hữu 1 căn nhà hiện tại. Cô tôi có thể tặng cho hoặc chuyển nhượng cho mẹ tôi không và có cần nộp thuế khi bán nhà? khi mẹ tôi bán thì mẹ và cô tôi sẽ đóng những thuế gì, cụ thể là bao nhiêu %. Xin cảm ơn.

    • Chào bạn,

      - Liên quan đến trường hợp bạn nêu, chỉ những giao dịch giữa những người được đề cập dưới đây mới được miễn thuế thu nhập cá nhân:

      "Vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị em ruột với nhau."

      - Thuế suất theo quy định hiện hành là 2% giá trị tài sản giao dịch.

      - Khi mẹ bạn bán nhà thì cũng phải chịu thuế 2%, trừ trường hợp được miễn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn