Thường trú bao lâu thì được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2019

Tôi được biết theo quy định của pháp luật thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi công dân cư trú sẽ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì cư trú tại nơi thường trú bao lâu sẽ được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Điều 21 Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch, có quy định về thẩm quyền cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như sau:

      - Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      - Quy định tại Khoản 1 Điều này cũng được áp dụng để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu.

      Theo quy định trên thì Nghị định chỉ có quy định về thẩm quyền, không có quy định về thời gian thường trú để được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Như vậy, theo quy định trên thì Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định chỉ cần đăng ký thường trú sẽ được Ủy ban nhân dân cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, không có yêu cầu về thời hạn thường trú để được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhé bạn.

      Thời hạn của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn