Tình trạng án tích Phiếu LLTP số 1 khác số 2?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/04/2021

Cho mình hỏi mình đã xóa án tích rồi, trong tờ tư pháp số 1 ghi mình là không có án tích, giờ mình xin tờ tư pháp số 2 thì có ghi như tờ số 1 không?

    • Điểm b Khoản 2 Điều 42 Luật Lý lịch tư pháp 2009 có quy định nội dung về tình trạng án tích trên Phiếu lý lịch tư pháp số 1 như sau:

      Đối với người được xoá án tích và thông tin về việc xoá án tích đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp thì ghi “không có án tích”;

      Như vậy, trường hợp của anh, Phiếu lý lịch tư pháp số 1 ghi “không có án tích” là đúng quy định.

      Điểm b Khoản 2 Điều 43 Luật này quy định nội dung về tình trạng án tích trên Phiếu lý lịch tư pháp số 2 như sau:

      Đối với người đã bị kết án thì ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích, án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án.

      Trường hợp người bị kết án bằng các bản án khác nhau thì thông tin về án tích của người đó được ghi theo thứ tự thời gian.

      Như vậy, trường hợp của anh, Phiếu lý lịch tư pháp số 2 sẽ không còn được ghi “không có án tích”, mà phải ghi cụ thể chi tiết những nội dung quy định nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn