Tổ chức tiệc cưới có phải thông báo với chính quyền địa phương không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2020

Chào anh/chị. Anh/chị cho tôi hỏi: Việc tổ chức tiệc cưới có cần phải thông báo với chính quyền hay không? Chính quyền đồng ý mới được tổ chức hay sao? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định như sau:

      - Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo quy định của Luật này và pháp luật về hộ tịch.

      Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định tại khoản này thì không có giá trị pháp lý.

      => Thủ tục kết hôn duy nhất được pháp luật thừa nhận và quy định là việc tiến hành đăng ký kết hôn tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục của pháp luật về tư pháp hộ tịch, việc kết hôn mà không được đăng ký theo quy định thì sẽ không có giá trị pháp lý và không được pháp luật thừa nhận. Do đó, các nghi lễ kết hôn khác theo phong tục tập quán, nghi thức tôn giáo không được pháp luật điều chỉnh và không có giá trị pháp lý. Vì vậy, pháp luật không yêu cầu về thông báo các nghi thức này cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Vì vậy, trong trường hợp nếu bạn muốn tổ chức tiệc cưới thì không bắt buộc phải thông báo với cơ quan nhà nước và không trái với quy định của pháp luật bởi pháp luật không điều chỉnh về vấn đề này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn